VIETTEL HỢP TÁC RÚT NGẮN THỜI GIAN TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP BẢN ĐỒ SỐ

Đăng bởi:Le Dong Duc - 25/09/2019

Hợp tác với Công ty CP Tin học Bản đồ Việt Nam (Việt Bản đồ), hai bên có khả năng phát huy sức mạnh mỗi bên, cùng phát triển công nghệ, kinh doanh các giải pháp CNTT-VT và bản đồ số cho các dự án quản lý đất đai và lĩnh vực giao thông.

Ngày 16/09, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam đại diện Tập đoàn CNVT Quân đội (Viettel) ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Tin học Bản đồ Việt Nam (Việt Bản đồ). Đây là đơn vị cung cấp giải pháp và công nghệ toàn diện về bản đồ số - GIS (Geographic Information System) được thành lập từ năm 2007. Công ty đã dành nhiều năm nghiên cứu và phát triển hệ thống GIS và các sản phẩm phần mềm liên quan tới bản đồ giao thông – du lịch toàn lãnh thổ Việt Nam. Việt Bản Đồ hiện sở hữu bản quyền bản đồ giao thông – du lịch toàn lãnh thổ Việt Nam và được chính phủ cho phép kinh doanh. Công ty cũng đã có kinh nghiệm nhiều năm triển khai các phần mềm hệ thống cho các tỉnh, thành phố, chính phủ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại buổi lễ, ông Trần Bá Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Việt Bản đồ cam kết: Trước mắt 1 – 2 năm phải xây dựng bằng được hệ thống quản lý đất đai và giao thông. “Hết sức cảm ơn Tập đoàn Viettel đã tạo điều kiện cho tôi, cho công ty Việt Bản Đồ được tham gia đóng góp cho đất nước”, người đứng đầu Việt Bản đồ cho biết.

Về phía Viettel, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam cũng rất đề cao sự hợp tác giữa hai đơn vị: “Về việc hợp tác để cùng xây dựng sản phẩm thì đây coi như là dự án đầu tiên có quy mô lớn hợp tác giữa Tập đoàn Nhà nước và một doanh nghiệp tư nhân. Khi mà sản phẩm vừa có yếu tố quy mô nhà nước cùng với hướng đi và chiều sâu của tư nhân thì đây sẽ là một sản phẩm rất tốt. Nếu mình làm thì làm được, nhưng tự làm thì mất 3-5 năm, còn nếu hợp tác thì rút xuống dưới một năm và việc hợp tác với doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ giúp cả hai cùng phát triển”. 

Ngay tại buổi lễ ký kết, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam đã chỉ đạo TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel tiếp tục hành động cụ thể cùng nghiên cứu và phát triển hệ thống với Việt Bản đồ.