Viettel tham gia sáng lập Liên minh Xử lý mã độc và Phòng chống tấn công mạng

Đăng bởi:Le Dong Duc - 26/04/2019

Liên minh hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam có vai trò chủ trì của liên minh. Thành viên sáng lập của Liên minh bao gồm 5 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam, trong đó có Công ty An ninh mạng Viettel.

Tại buổi ra mắt, Công ty An ninh mạng cùng các thành viên khác thống nhất 4 mục tiêu: Thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa cơ quan, Hiệp hội và doanh nghiệp nhằm cung cấp, phát triển sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng, xã hội; Tăng cường quan hệ giữa các doanh nghiệp lớn về an toàn thông tin trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng; Cùng bảo vệ cơ quan, tổ chức, người dân Việt Nam trước các nguy cơ tấn công mạng; Giảm tỉ lệ lây nhiễm mã độc tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có môi trường mạng an toàn, tin cậy.

Cũng tại đây, Công ty An ninh mạng Viettel cũng góp mặt với gian hàng giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp ATTT. Trong số đó, đặc biệt phải kể đến sản phẩm EDR (Phát hiện và Phản ứng Khẩn cấp) do Công ty An ninh mạng tự phát triển hoàn toàn, có khả năng phát hiện sớm các nguy cơ mất an toàn chưa từng được biết đến.

Bên cạnh đó, 2 phiên diễn thuyết của Lê Quang Hà – Trưởng phòng Giải pháp doanh nghiệp với chủ đề “Bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các cuộc tấn công có chủ đích” và Phạm Công Hiếu - Nhân viên Phát triển giải pháp với chủ đề “Ngăn chặn các cuộc tấn công IoT (IoT Hacking)” thuộc Công ty An ninh mạng cũng nhận được nhiều sự quan tâm và hứng thú từ người tham dự.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam 2019 - Vietnam Security Summit 2019 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng trong hành trình chuyển đổi số”, Liên minh Xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng được thành lập với mục tiêu tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ công tác bảo đảm an toàn thông tin quốc gia và cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: đầu tư cho an toàn, an ninh mạng là điều kiện cần thiết để chuyển đổi số nhanh, bền vững. “Việt Nam chúng ta mong muốn và phải tạo ra một không gian an toàn để thực hiện các giao dịch số. Từ nhu cầu này chúng ta sẽ tạo ra các sản phẩm và dịch vụ về an toàn, an ninh không gian mạng và phát triển các doanh nghiệp an ninh mạng đẳng cấp quốc tế”.