Báo cáo quý II và III của SpeedTest: Viettel vẫn đứng đầu các chỉ số quan trọng nhất

Đăng bởi:Le Dong Duc - 28/10/2022

Là một trong những ứng dụng ra đời nhằm hỗ trợ kiểm tra tốc độ mạng miễn phí một cách đơn giản, cho đến nay SpeedTest là ứng dụng đo tốc độ mạng chính xác và phổ biến trên toàn thế giới.

Theo báo cáo thống kê chất lượng dịch vụ di động, cố định băng rộng tại Việt Nam trong quý II, III/2022 được SpeedTest công bố trên website https://www.speedtest.net/global-index/vietnam#mobile, Viettel đứng đầu các chỉ số chất lượng mạng quan trọng nhất.

Cụ thể, theo báo cáo được tổng hợp từ 240 nghìn kết quả đo trong quý 2, 3/2022 của SpeedTest, mạng di động Viettel có tốc độ nhanh nhất, vùng phủ và chất lượng tốt nhất; Độ khả dụng mạng 4G tốt nhất (bao gồm cả roaming và trong nước); Mạng 5G cũng được xếp hạng là có tốc độ nhanh nhất và ổn định nhất Việt Nam; Mạng Internet cũng được đánh giá là nhanh nhất và ổn định nhất Việt Nam.

Theo một đánh giá khác của Công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới Umlaut, tính đến tháng 10/2022, Viettel đạt 917 điểm, tăng 38 điểm so với tháng 12/2021 (4.31). So với các nhà mạng trên thế giới, Viettel xếp thứ 36/121 nhà mạng, tăng 10 bậc so với thời điểm tháng 12/2021. Tốt hơn VNPT, VMS lần lượt 6.57% và 21.6% VNPT đạt 860~rank 77, VMS đạt 754~ rank 95).

Đánh giá của I-Speed (thuộc trung tâm Internet Việt Nam-VNNIC) cũng cho thấy, tốc độ download của mạng di động Viettel trong quý 3 trung bình đạt 47.53Mbps tốt hơn 4.19Mbps~9.6% so với trung bình cả nước (đạt 43.34Mbps)

Trước đó, SpeedTest cũng công nhận Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018. SpeedTest cũng cho biết Viettel là nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay có được danh hiệu này.

Là một trong những ứng dụng ra đời nhằm hỗ trợ kiểm tra tốc độ mạng miễn phí một cách đơn giản, cho đến nay SpeedTest là ứng dụng đo tốc độ mạng chính xác và phổ biến trên toàn thế giới.

SpeedTest được thành lập từ năm 2006, với 21 tỉ bài đo được thực hiện trên toàn cầu. Mỗi ngày có 10 triệu bài đo với SpeedTest. Ứng dụng này được các trang web uy tín trên toàn thế giới tin dùng.

Tại Việt Nam, SpeedTest cũng là ứng dụng phổ biến, được người sử dụng internet dùng để đo tốc độ tải dữ liệu. Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả về các nhà mạng ở Việt Nam được SpeedTest thực hiện độc lập, khách quan, không có thông báo trước nào cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet di động.

Danh mục

Bài viết cùng danh mục

Tags