MWC 2019: Viettel mang đến lời giải cho các quốc gia đang phát triển

Đăng bởi:Le Dong Duc - 19/02/2019

Từ ngày 25 - 28/2/2019, Viettel sẽ tiếp tục tham dự hội nghị thường niên lớn nhất thế giới của ngành di động – Mobile World Congress 2019 (MWC 2019) tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Chủ đề của MWC 2019 là Intelligent Connectivity - Kết nối thông minh.

Các hãng viễn thông và công nghệ tham dự MWC chủ yếu mang đến các công nghệ mới trong ngành di động và các thiết bị đầu cuối. Tại lần tham dự thứ 5, Viettel mang tới giải pháp quản lý đô thị thông minh giúp giải quyết vấn đề của các quốc gia đang phát triển, đáp ứng từ nhu cầu thực tiễn của người dân, của các ngành, lĩnh vực tới nhu cầu quản lý cấp nhà nước như: giao thông, an ninh công cộng, thời tiết, môi trường,... Nhóm giải pháp hạ tầng số cho nhà mạng thông minh cũng được chú trọng gồm các hệ thống mạng lõi, an ninh mạng, quản lý chất lượng mạng vô tuyến,… Bên cạnh đó, Viettel cũng trình làng thiết bị đầu cuối thông minh giúp bảo vệ người dùng và hỗ trợ nhà quản lý trong lĩnh vực hàng hải.

Với đoàn công tác đông nhất từ trước đến nay, Viettel đặt mục tiêu sẽ tiếp thu công nghệ mới của thế giới để ứng dụng vào sản phẩm, dịch vụ của mình, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam và 10 quốc gia mà Viettel đang đầu tư.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng cho biết, một trong những trăn trở của Viettel khi đến với diễn đàn di động toàn cầu năm nay chính là 5G. Viettel đã được cấp phép thử nghiệm công nghệ này trên 3 băng tần, tuy nhiên chúng ta vẫn còn rất nhiều băn khoăn chưa được giải đáp. Ở sự kiện này năm 2018, rất nhiều doanh nghiệp đã giới thiệu về 5G nhưng vẫn còn mơ hồ, sơ khai. Năm nay mọi thứ dường như đã chín muồi hơn, vì thế Viettel đặt ra mục tiêu giải được các băn khoăn để biết được 5G của thế giới đang ở mức độ nào, từ đó học hỏi, làm giàu thêm kinh nghiệm, rút ngắn quá trình triển khai 5G tại Việt Nam.

Ngoài ra, chuyển dịch số, ảo hóa, Cloud (điện toán đám mây), AI (trí tuệ nhân tạo) hay Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 cũng sẽ là những vấn đề Viettel cần tìm hiểu xu hướng phát triển mới nhất để có thể áp dụng hiệu quả vào các lĩnh vực của mình. Để học hỏi, tiếp thu trí tuệ của thế giới một cách hiệu quả, Viettel phải chủ động tìm kiếm lời giải. Đi, tiếp xúc và gặp gỡ, đó đều là những cơ hội làm gia tăng đầu vào cả về giải pháp, hay vật tư, vật liệu. Ở đó, cả thế giới sẽ mang đến lời giải về tối ưu chất lượng, giá thành, rút ngắn thời gian triển khai, đó là nơi Viettel giải được các bài toán khó.

Hội nghị Di động thế giới MWC là sự kiện thường niên lớn nhất thế giới dành cho các nhà sản xuất di động và cung cấp dịch vụ viễn thông. Hội nghị thu hút 200 quốc gia; trong đó, 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…; với hơn 2.400 doanh nghiệp, 107 nghìn khách tham dự và 3.500 cơ quan thông tấn truyền thông quốc tế. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Viettel tham gia MWC và tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam tại sân chơi số 1 thế giới về công nghệ viễn thông di động.

Các sản phẩm dịch vụ của Viettel mang tới Hội nghị MWC2019: Nhóm sản phẩm chuyển dịch số (Digital Transformation): Trung tâm điều hành thành phố thông minh, Bộ giải pháp phục vụ liên lạc hàng hải, Bãi đỗ xe thông minh Smart Car Parking; Nhóm sản phẩm cơ sở hạ tầng số (Digital Infrastructure): Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 4.0, Hệ thống mạng lõi chuyển mạch gói Evoled Packet Core, Hệ thống quản lý chiến dịch Campaign Management System , Giải pháp giám sát và phản ứng trên không gian mạng SOC, Viettel Geolocation.