Những "người khổng lồ" tại MWC2019 quan tâm đến điều gì từ Viettel?

Đăng bởi:Le Dong Duc - 26/02/2019

Theo lịch làm việc tại MWC 2019, đoàn công tác Viettel có khoảng gần 100 cuộc hội đàm với các đối tác lớn nhỏ, trong đó có cả Ericsson, Qualcomm, Cisco… Một số hãng viễn thông đa quốc gia như Orange, Vodafone còn tỏ rõ mối quan tâm tới hệ thống mạng lõi của Viettel.

Viettel cũng đang là khách hàng của chính các sản phẩm của mình. Giải pháp của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới trước kia do không thể đáp ứng được nhu cầu của Viettel, đã được thay thế bởi sản phẩm do chính Viettel tự nghiên cứu sản xuất. Giải pháp nhà mạng thông minh với các hệ thống mạng lõi như OCS, MSC… đã được triển khai trên mạng lưới tại 10 quốc gia Viettel đầu tư. Với lợi thế ít doanh nghiệp nào có được khi vừa là doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, đồng thời vừa là nhà sản xuất thiết bị, Viettel hiểu rõ các vấn đề của nhà mạng khi triển khai kinh doanh. Do vậy, các giải pháp của Viettel khi đi ra quốc tế đều được thiết kế phù hợp với đặc thù của từng thị trường. Với khoảng 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, Viettel tự tin mang tới những sản phẩm đáp ứng bất cứ yêu cầu khắt khe nào từ phía đối tác.

Viettel Viettel tự tin mang tới những sản phẩm đáp ứng bất cứ yêu cầu khắt khe nào từ phía đối tác.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ đặt lên bàn làm việc với các đối tác ba vấn đề lớn bao gồm công nghệ 5G, công nghệ ảo hóa và chuyển dịch số. Đó là những nội dung trọng tâm của Viettel sẽ phát triển trong thời gian sắp tới. Trong bối cảnh các ông lớn trong ngành công nghệ di động đều tuyên bố sẽ dẫn dắt 5G toàn cầu, Viettel cũng đang nỗ lực để đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên triển khai 5G trên thế giới. Làm chủ công nghệ ảo hóa là một phần quan trọng giúp Viettel rút ngắn các công đoạn trong quá trình nghiên cứu sản xuất, trong khi chuyển dịch số là xu hướng chung của cả thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Các vấn đề như công nghệ 5G, chuyển dịch số, ảo hóa được nhắc tới trong các buổi làm việc song phương

Trong suốt thời gian 4 ngày diễn ra Hội nghị (25-28/2), đoàn công tác Viettel với sự chủ trì của Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lê Đăng Dũng cũng sẽ tiếp đón đoàn Bộ TTTT Việt Nam, Cơ quan Quản lý Viễn thông Burundi, Bộ TTTT các nước Myanmar, Lào, Campuchia, bên cạnh đó là gần 100 cuộc gặp gỡ lớn nhỏ khác với các doanh nghiệp, tổ chức tới từ nhiều quốc gia và vùng kinh tế.