Viettel lên đỉnh Đông Nam Á, lọt top giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu

Đăng bởi:Le Dong Duc - 05/05/2020

Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020.
Xét về lĩnh vực viễn thông, Viettel hiện đứng số 1 Đông Nam á, xếp thứ 9 Châu á, và trở thành thương hiệu viễn thông lớn thứ 28 toàn cầu.
Qua đó, Viettel chính là cái tên đáng chú ý, được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019. Viettel hiện đang đứng thứ 355 trên thế giới, tăng 126 bậc. Đây được coi là mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới.
Đặc biệt năm nay Viettel còn vượt cả Telekom Indonesia, hãng viễn thông lớn nhất Indonesia, một quốc gia không những có số dân gấp 2,7 lần Việt Nam, mà nền kinh tế còn có qui mô 1.111 tỷ USD, gấp 4,27 lần nước ta".
Trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu năm 2020, chỉ có 36 cái tên viễn thông được góp mặt, trong đó phần lớn các thương hiệu đều bị giảm giá trị thương hiệu. Trong 5 năm qua, giá trị kết hợp của các thương hiệu viễn thông trong Brand Finance Global 500 đã bị đình trệ, và chỉ đạt 558,4 tỷ USD vào năm 2020, so với 567,7 tỷ USD vào năm 2015.


Ông David Haigh – CEO Brand Finance cho biết: “Chỉ có ít những nhà viễn thông có sự tăng trường trong năm nay, có thể kể đến thương hiệu của Việt Nam – Viettel. Ngoài doanh thu được cải thiện từ dịch vụ 4G và các thị trường nước ngoài, công ty đã có số lượng khách hàng di động lớn nhất thị trường với 53%. Viettel cũng là doanh nghiệp Viễn thông đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 5G."
Chính những điều này cho thấy Viettel đang có bước tiến mạnh mẽ trong năm nay. Thương hiệu viễn thông này cũng cho biết về chiến lược trong 2 năm tới, từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số tại Việt Nam và 10 thị trường nước nhà.
Tại trong nước, Viettel cũng vừa chiến thắng tuyệt đối về trải nghiệm dịch vụ di động trong Quý 1:
Theo công bố mới nhất của Open Signal về kết quả đo kiểm trải nghiệm dịch vụ di động tại Việt Nam trong Quý 1/2020, Viettel chiến thắng tuyệt đối ở toàn bộ 7/7 hạng mục đánh giá, trở thành mạng di động số 1 về trải nghiệm người dùng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ 4G. 7 chỉ tiêu của OpenSignal bao gồm: trải nghiệm video, trải nghiệm thoại, trải nghiệm tốc độ tải xuống, tải lên, trải nghiệm độ trễ, độ sẵn sàng của mạng 4G và trải nghiệm vùng phủ 4G.

Danh mục

Bài viết cùng danh mục